Ngày nay, với sự gia tăng nhanh chóng của các cửa hàng, doanh nghiệp, nhu cầu thiết kế nội thất showroom cũng vì thế mà tăng lên. Một showroom đẹp, bắt mắt sẽ giúp thu hút khách đến với cửa hàng của bạn, từ đó gia tăng doanh số bán hàng.
Các loại hình sản phẩm hiện nay cũng rất đa dạng, từ quần áo, mỹ phẩm, giày dép; điện thoại máy tính, thiết bị điện tử đến các loại đồ ăn, đồ uống,… Mỗi loại hình sản phẩm sẽ có một nhóm công chúng mục tiêu riêng, có sở thích và nhu cầu riêng,… Vì vậy, điểm mấu chốt là bạn phải nắm bắt tâm lý khách hàng mục tiêu để có thể thiết kế nội thất showroom phù hợp.
Hãy xem những gợi ý dưới đây để hiểu rõ hơn:
Làm thế nào để có một thiết kế nội thất showroom ấn tượng?
Màu sắc và hình ảnh
Màu sắc luôn là yếu tố đầu tiên mà khách hàng nhìn thấy. Hãy đặt mình vào vị trí khách hàng. Nếu bạn là nữ, khi nhìn thấy một showroom mỹ phẩm màu hồng nữ tính, màu đỏ quyến rũ hay màu xanh năng động thì bạn sẽ bị thu hút? Còn nếu bạn là nam, khi nhìn thấy những anh chàng sáu múi cơ bắp tại một phòng tập gym, bạn có thầm mong mình cũng được như vậy?
Sử dụng màu sắc, hình ảnh nhằm gây sự chú ý là cách đơn giản nhất mà bạn nên ghi nhớ. Giấy dán tường, hoa văn, họa tiết,…là điểm nhấn bạn có thể xem xét. Tuy nhiên, đừng quá tham lam khi dùng quá nhiều màu sắc sặc sỡ dễ gây rối mắt và buồn cười. Nên nhớ một màu nổi cần có màu trung hòa lại. Các cặp màu tương phản đối lập như đen – trắng là cách kết hợp đơn giản nhất mà không hề lo lỗi mốt.
Ánh sáng
Yếu tố ánh sáng cũng góp phần tạo sự lung linh cho showroom của bạn, nhưng ít khi được chú ý. Hãy đảm bảo rằng sản phẩm của bạn luôn được định vị một cách tốt nhất trong mắt khách hàng.
Ánh sáng phần nào tạo ra bầu không khí và tâm trạng. Vì thế, bạn hãy tham khảo những phong cách khác nhau để áp dụng cho showroom của mình. Ví dụ, một quán cafe cần ánh sáng nhẹ nhàng, huyền ảo, một cửa hàng mỹ phẩm cao cấp cần ánh sáng lung linh trong khi showroom áo cưới cần sự sang trọng nhưng vẫn ấm cúng, trang nhã.
Điểm dừng chân của khách hàng
Điểm dừng chân không hẳn là chỗ ngồi, đó là nơi khách hàng trải nghiệm sản phẩm của bạn. Với shop quần áo, đó là nơi thử đồ; với quán ăn, đó là nơi thưởng thức hương vị món ăn hay cửa hàng mỹ phẩm đó lại là nơi dùng thử sản phẩm. Tạo ra được điểm dừng chân thoải mái nghĩa là bạn đã giữ chân được khách hàng của mình lâu hơn, tăng khả năng mua hàng hơn.
Tham khảo ý kiến chuyên gia
Thiết kế nội thất showroom là một công việc không hề đơn giản. Bạn nên tham khảo ý kiến của những chuyên gia có chuyên môn và kinh nghiệm trong ngành để có được lời khuyên hợp lí cho từng trường hợp cụ thể.
Nội Thất Trọn Gói.Net – đơn vị thiết kế thi công nội thất showroom chuyên nghiệp
Cùng chiêm ngưỡng 2 công trình tiêu biểu mà Nội Thất Trọn Gói.Net đã thực hiện dưới đây:
1. Showroom Viettel
2. Showroom Tân Á Đại Thành
Ngoài ra chúng tôi còn thiết kế thi công rất nhiều hạng mục khác như:
Thiết kế nội thất siêu thị
Thiết kế nội thất showroom quần áo, giày dép, túi xách, mỹ phẩm
Thiết kế nội thất showroom máy tính, điện thoại đồ dùng điện tử
Thiết kế nội thất showroom đồ dùng gia dụng
Thiết kế nội thất showroom đồ dùng xây dựng
Và tất cả các sản phẩm khác.
Quy trình thiết kế thi công nội thất showroom
Thiết kế
– Gặp gỡ khách hàng: Kiến trúc sư tiếp xúc khách hàng, trao đổi nắm bắt yêu cầu, ý tưởng sơ bộ và thống nhất đơn giá với khách hàng.
– Phác thảo ý tưởng mặt bằng: Lên phương án mặt bằng bố trí kiến trúc hoặc nội thất đảm bảo các tiêu chí về phong thủy và thẩm mỹ nhu cầu sử dụng của khách hàng. Gửi cho khách hàng và chốt phương án.
– Ký hợp đồng thiết kế: Đề nghị khách hàng kí hợp đồng thiết kế và tạm ứng 50% Hợp đồng.
– Triển khai phối cảnh 3D và bản vẽ 2D: Dựng phối cảnh 3D và bản vẽ kĩ thuật 2D và gửi cho khách hàng.
– Bóc tách khối lượng và lập báo giá thi công: Sau khi chốt phương án thiết kế, khách hàng tạm ứng 30% giá trị hợp đồng thiết kế. Lập báo giá thi công gửi cho khách hàng.
– Bàn giao hồ sơ và thanh lý hợp đồng thiết kế: Bàn giao hồ sơ thiết kế và thanh lý hợp đồng.
Thi công
– Kí hợp đồng thi công: Đề nghị khách hàng kí hợp đồng thi công và tạm ứng hợp đồng thi công.
– Lập tiến độ thi công: Lập kế hoạch chi tiết các đầu việc và thời gian thực hiện.
– Triển khai kế hoạch thi công: Công tác sơn bả, lắp đặt điện nước, lắp đặt đồ nội thất,…
– Nghiệm thu, bàn giao sản phẩm: Khách hàng kiểm tra, kí nghiệm thu và bàn giao sản phẩm.
– Bảo hành, bảo trì sản phẩm: Chế độ bảo hành, bảo trì theo quy định.
Giá thiết kế thi công nội thất showroom
Giá thiết kế nội thất showroom tùy thuộc vào quy mô, tính chất bạn muốn thiết kế, chỉ từ 150.000 VNĐ/m2. Đặc biệt, nếu quý khách kí hợp đồng làm thi công trọn gói thì chi phí thiết kế sẽ là món quà Noithattrongoi.net gửi tặng bạn thay lời cảm ơn vì đã lựa chọn dịch vụ của chúng tôi.
Hy vọng với những gợi ý trên, vấn đề thiết kế nội thất showroom đã trở nên dễ dàng hơn với mọi người. Chúng tôi mong rằng showroom của bạn sẽ có nội thất hoàn hảo nhất – góp phần phát triển công việc kinh doanh của bạn. Hãy chia sẻ thêm những ý tưởng thiết kế nội thất showroom của bạn với Nội Thất Trọn Gói.Net nhé!
Hotline: 0968 926 555
Email: vpnoithattrongoi.net@gmail.com